UBND thị xã phối hợp với ban-ngành tỉnh trong đối thoại giải quyết khiếu nại của công dân.

Thứ ba - 07/02/2017 00:00 3.388 0

UBND thị xã phối hợp với ban-ngành tỉnh trong đối thoại giải quyết khiếu nại của công dân.

Đối thoại trong giải quyết khiếu nại hành chính là một phương thức trong giải quyết khiếu nại nhằm, được quy định cụ thể trong Luật Khiếu nại nhằm mục đích giúp các bên có liên quan trong quá trình giải quyết khiếu nại hành chính hiểu được quyền, nghĩa vụ của mình và hiểu được các vấn đề khác có liên quan đến nội dung khiếu nại, đảm bảo tính khả thi và hiệu lực thi hành của các quyết định giải quyết khiếu nại hành chính, giảm tình trạng khiếu nại kéo dài, khiếu nại vượt cấp hoặc hình thành các “điểm nóng” trong hoạt động quản lý nhà nước.
UBND thị xã  phối hợp với các ngành chức năng tỉnh tổ chức đối thoại với người khiếu nại
Việc tổ chức đối thoại như là một phương thức nhằm giúp làm rõ về nội dung khiếu nại, nắm bắt yêu cầu và quan điểm của các bên có liên quan đối với việc giải quyết khiếu nại, qua đó làm căn cứ để người giải quyết khiếu nại ra quyết định giải quyết. Theo quy định của Luật Khiếu nại năm 2011, việc đối thoại phải tiến hành công khai, dân chủ; người giải quyết khiếu nại có trách nhiệm thông báo bằng văn bản với người khiếu nại và người có liên quan biết thời gian, địa điểm, nội dung việc đối thoại; việc đối thoại phải được lập thành biên bản ghi rõ ý kiến của những người tham gia, kết quả đối thoại và có chữ ký của các bên tham gia...
Thực hiện các quy định về đối thoại, trong năm 2016, UBND thị xã đã  phối hợp với ban ngành tỉnh tổ chức các buổi đối thoại với người khiếu nại, trong đó đã tổ chức 02 đối thoại giải quyết khiếu nại lần 1 theo yêu cầu của công dân, phối hợp với Thanh tra tỉnh tổ chức 07 buổi đối thoại giải quyết khiếu nại lần 2 (khiếu nại thuộc thẩm quyền UBND tỉnh) và 02 buổi đối thoại với các trường hợp khiếu nại vượt cấp đông người do Lãnh đạo Cục III - Thanh tra Chính phủ, Ban Tiếp công dân Trung ương và  Đoàn thanh tra theo Quyết định 2252/QĐ-TTCP ngày 31/8/2016 của Tổng Thanh tra Chính phủ chủ trì.
Các buổi đối thoại được diễn tra trên cơ sở dân chủ và trao đổi thẳng thắn cùng người khiếu nại để làm rõ các tình tiết trong các vụ việc khiếu nại, tiếp thu những ý kiến phản hồi của người dân, một mặt đảm bảo quyền lợi của công dân không bị xâm phạm, mặt khác đảm bảo các quy định của Nhà nước được chấp hành. Do đó, qua các lần đối thoại đã hạn chế được những bức xúc của người khiếu nại, hạn chế những trường hợp khiếu nại vượt cấp đến Trụ sở Ban Tiếp công dân Trung ương, đảm bảo ổn định tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội tại địa phương./.
Tác giả: Lê Hà
Nguồn tin: VP HĐND&UBND thị xã

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập8
  • Hôm nay715
  • Tháng hiện tại17,252
  • Tổng lượt truy cập1,845,208
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây